จำเป็นหรือไม่ที่ต้องนวดหน้าอก หลังจากากรอัพไซส์

ศัลยกรรม

กระบวนการจัดการกับปัญหาอกแตกต่างกัน
กรรมวิธีแก้ปัญหาทรวงอกแตกต่างกัน มีหลายแนวทางขึ้นกับว่าคนเจ็บนั้น มีปัญหาอยู่ในจำพวกไหน โดยขั้นต้นควรจะขอคำแนะนำศัลยแพทย์ผู้ที่มีความชำนาญ เพื่อรู้เรื่องตรงกันว่าจะสามารถจัดการกับปัญหากลุ่มนี้ได้เช่นไร ทั้งยังคุ้มครองความบกพร่องที่จะกำเนิดในอนาคตด้านหน้าอีกด้วย การปรับปรุงแก้ไขการเสริมอกที่เต้านมต่ำข้าง สูงข้าง ในเรื่องที่เสริมทรวงอกแล้วมองต่ำเกินความจำเป็น จะใช้กระบวนการเย็บเต้านมข้างที่ต่ำให้พอๆกับอีกข้าง ด้วยเหตุว่าในเรื่องที่ใส่เต้านมต่ำนั้น จะมีผลให้หัวนเชิดขึ้น มองไม่สวย แต่ว่าถ้าเกิดเสริมทรวงอกไปแล้ว เต้านอยู่สูงเหลือเกิน ซึ่งจะก่อให้จุกนมทิ่มแทงลงมา แนวทางแก้ก็จะแตกต่าง โดยแนวทางการนี้จะใช้การเลาะราวนมลงมา เพื่อทำให้ถุงนมห้อยลงมาในตำแหน่งที่ถูก ในส่วนของการจัดการกับปัญหาเต้าซ้อนหรือ Double Bubble จากการศัลยกรรมเสริมทรวงอก สามารถปรับปรุงแก้ไขได้โดยการผ่าตัดเอาเต้าซ้อนออกแล้วบางทีอาจจะต้องทิ้งระยะเวลาแทบ 3-6 เดือน สำหรับเพื่อการพักฟื้น สำหรับเป็นพังผืดถ้าหากเป็นในระยะเริ่มต้นๆจะเริ่มมีผิดรูปผิดรอยบ้าง ศัลยแพทย์จะใช้การบีบเพื่อพังผืดฉีดขาด ซึ่งกระบวนการนี้จะก่อให้พังผืดฉีกให้ขาดออกมาจากกัน จะใช้ได้ในเรื่องที่พังผืดไม่หนามาก แม้กระนั้นในเรื่องที่แคปซูลหนามากก็เลยต้องที่จำต้องใช้แนวทางผ่าตัด โดยการผ่าตัดต้องเลาะเข้าไปในแคปซูล รวมทั้งเปิดขยายช่อง โดยผ่านพังผืดเดิมในช่องให้กว้างขึ้น ต่อจากนั้นก็จะใช้กรรมวิธีการฉีกแคปซูลออก แล้วก็ใส่เต้านมให้อยู่คนละระดับจากของเดิม เพื่อปกป้องการเกิดแคปซูลอีกรอบได้
แม้กระนั้นในตอนนี้ก่อนจะศัลยกรรมเสริมอก ศัลยแพทย์จะกระทำการฉีดยาเพื่อคุ้มครองป้องกันการเกิดแคปซูลหรือพังผืดอยู่แล้ว แต่ว่าสิ่งพวกนี้ไม่สามารถที่จะคุ้มครองป้องกันได้ 100% เพราะว่าร่างกายของมนุษย์แตกต่างกันแล้วก็มีปฏิกิริยาที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้นก็เลยทำให้บางบุคคลเป็นแคปซูลที่อก เนื่องด้วยบางบุคคลไวต่อสิ่งเจือปนนั่นเอง ถึงแม้ในขณะนี้จะมีอุปกรณ์ซิลิโคนแบบใหม่ ที่ประยุกต์ใช้กระบวนการทำศัลยกรรมเต้านม ที่ช่วยลดอัตราการเสี่ยงของการเกิดพังผืดให้ลดน้อยลงได้ แม้กระนั้นก็ยังไม่สามารถที่จะแก้ไขการเกิดพังผืด หรือ แคปซูลที่เต้านมได้ 100% แล้วก็ที่สำคัญหากว่าผู้เจ็บป่วยที่เข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมเสริมทรวงอก แล้วกำเนิดพังผืดบ่อยครั้ง น่าจะพักผ่อนทำศัลยกรรมอกไปก่อน 1-2 ปี หรือหากว่ายาวนานหลายปีผ่านไป กลับมาเสริมอก แล้วยังกำเนิดพังผืดอยู่ก็ไม่สมควรทำ เพื่อให้มีความปลอดภัยต่อตัวเอง
จำเป็นต้องหรือเปล่าที่จะต้องนวดอก หลังจากากรอัพไซส์
ในอดีตสมัยการผ่าตัดศัลยกรรมเสริมทรวงอกด้วยซิลิโคนจำนวนมากแล้ว ต้องนวดทรวงอกทุกหน เพื่อทรวงอกนุ่มแล้วก็มองกระดอน เต่งตึง เป็นธรรมชาติ แม้กระนั้นในตอนนี้ ซิลิโคนได้รับการออกแบบมาให้มีผิวที่ตะปุ่มตะป่ำ ผิวไม่เรียบ เพื่อให้โอกาสให้เยื่อกระทำยึดเกาะได้ง่าย ก็เลยทำให้ไม่จำเป็นที่จะต้องกระทำนวดทรวงอกอาทิเช่นในสมัยก่อน สำหรับในการทำศัลยกรรมความสวยงาม ไม่ว่าจะทำในส่วนไหนของร่างกาย สิ่งที่จำเป็นที่สุดก็คือการขอคำแนะนำหมอผู้ชำนาญก่อนจะลงมือกระทำ แล้วก็หมอนั้นควรมีวิชาความรู้ด้านศัลยกรรมปกติ ทั้งยังควรจะมีประสบการณ์สำหรับในการทำศัลยกรรมความสวย เพื่อความน่านับถือรวมทั้งคำตอบที่ดี ด้วยเหตุว่าขึ้นชื่อว่าผ่าตัดนั้นชอบได้โอกาสที่จะกำเนิดการเสี่ยง หรืออาการเข้าแทรกได้ทั้งหมด ถ้าเกิดหมอไม่มีความเชี่ยวชาญก็จะมีผลให้จัดการกับปัญหาได้ไม่ถูกจุด ทั้งยังคนเจ็บควรเชื่อฟัง แล้วก็ทำตามข้อเสนอแนะของหมออย่างเคร่งครัด เพื่อให้เกิดความปลอดภัย รวมทั้งผลสรุปที่ดีต่อตัวคนป่วยเอง




ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม